0
Bạn đang định mua một dòng máy tập để sử dụng tại gia đình nhưng còn băn khoăn không biết nên mua máy chạy bộ hay máy tập xe đạp vì đây là hai dòng máy tập hot nhất hiện nay cho các gia đình. Hãy tham khảo những chia sẻ sau đây để đưa ra quyết định nhé!
- Máy tập xe đạp ra đời sau máy tập chạy bộ một khoảng thời gian. Nhưng chúng nhanh chóng được ưa chuộng như những chiếc máy tập chạy bộ và cung cấp những bài tập luyện tốt nhất cho sức khỏe cơ thể. Trong vài năm gần đây, máy tập xe đạp trở nên phổ biến với mức tiêu thụ ngày một tăng lên và trở thành một trong những thiết bị tập thể dục tốt nhất. Trải qua nhiều năm, mẫu mã và tính năng được cải thiện thường xuyên, bên cạnh các chương trình vô cùng phổ biến cho phép người tập mô phỏng cảm giác như đua xe đạp ngoài trời, trong khi cảm thấy thoải mái tại nhà hay ở phòng tập.
- Dòng máy tập xe đạp này ít tốn kém hơn so với máy tập chạy bộ tại nhà. Giá của chúng khá hợp lý và thậm chí là tương đối rẻ, do đó bạn không cần phải tiết kiệm số tiền lớn để sở hữu một thiết bị giúp giảm cân và tăng cường sức khỏe.
- Máy tập xe đạp được mô phỏng không khác xe đạp ngoài trời mấy và hầu hết mọi người cảm thấy thoải mái khi sử dụng xe đạp tại nhà. Bởi vì chúng đơn giản và không khó khăn khi hầu hết mọi người đều biết đạp xe từ bé.
- Loại máy tập xe đạp này cung cấp các bài tập luyện nhẹ nhàng, nhưng hiệu quả cao, mà không đặt quá nhiều áp lực lên cột sống. Máy tập xe đạp tại nhà là máy tập thể dục lý tưởng cho những ai đang phục hồi chấn thương. Vật lý trị liệu kết hợp với máy tập xe đạp trong thời gian dài giúp phục hồi chấn thương đầu gối cho các vận động viên, tăng khả năng duy trì sức chịu đựng tim mạch.
- Không giống như máy chạy bộ, mà chủ yếu là để chạy và đi bộ, máy tập xe đạp cung cấp cho người dùng các bài tập có tác dụng tăng cường sức khỏe hệ thống tim mạch, mà không gây căng thẳng cho đầu gối, mắt cá chân, bàn chân hoặc hông. Tập luyện trên máy tập xe đạp tăng cường cơ bốn đầu, gân kheo, cẳng chân và khớp mắt cá chân. Nhiều dòng máy tập xe đạp thậm chí còn cung cấp tính năng điện tử, cho phép bạn xem những chương trình đi xe đạp cho một mục tiêu hoặc kế hoạch tập luyện cụ thể. Điều này là rất hữu ích cho việc đạt được mục tiêu hoặc đo lường kết quả, kiểm soát quá trình tập.
- Có ít trường hợp bị thương bởi máy tập đạp xe hơn so với máy chạy bộ. Do dòng máy tập này gây ít áp lực lên các khớp nên sẽ không gây chấn thương khi tập luyện. Ngoài ra, bạn sẽ không có khả năng bị đau sau khi tập luyện.
- Đi xe đạp, cho dù ở trong nhà hay ngoài trời đều cải thiện tính linh hoạt của cơ bắp chân, đặc biệt là các gân kheo, mà hơn nữa sẽ giúp giảm đau lưng do căng cơ. Các hành động đạp xe đạp cũng giúp duy trì phạm vi khớp ở cột sống và chân chuyển động linh hoạt. Trên các trang đánh giá và thống kê cho thấy trong các máy tập thể dục tại nhà an toàn nhất thì xe đạp tập thể dục nằm đầu danh sách.
Mặc dù thiết bị tập thể dục dành cho phòng tập thể dục hay tại nhà đều rất đa dạng, máy tập xe đạp vẫn là một máy tập thể dục aerobic thường xuyên có mặt trong hầu hết các hộ gia đình.
>>>>Cách chọn mua máy tập thể dục tại nhà

Đăng nhận xét

 
Top