0
Máy tập thể dục đang ngày càng chứng tỏ được sức hút khi được nhiều người chọn mua để tập luyện tại nhà. Không chỉ giúp tiết kiệm chi phí, sở hữu máy tập tại nhà bạn không cần lo lắng thời tiết nắng hay mưa, không cần sợ tắc đường khi phải di chuyển đến công viên hay phòng tập. Hơn nữa, mức giá cho một chiếc máy tập ngày nay rất đa dạng, thích hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình. Một ưu điểm khác của dòng máy tập thể dục tại nhà này chính là động tác tập dễ dàng thực hiện. Bạn có thể chọn những bài tập có sẵn trong máy và chạy theo tốc độ, độ dốc mà máy điều chỉnh để đạt được mục đích tập.Máy tập thể dục cũng giống như bất kỳ một loại máy móc nào cũng cần để ý đến bảo quản, vận hành. Có rất nhiều điều cần chú ý trong quá trình sử dụng máy. Để sử dụng máy trong thời gian dài, ít hư hỏng hay trục trặc, hãy ghi nhớ những điều nên và không nên khi sử dụng máy tập thể dục tại nhà sau đây.
Đối với máy tập sử dụng nguồn điện như máy chạy bộ
>>Nên:
. Sử dụng đúng nguồn điện mà nhà sản xuất khuyến cáo
. Sử dụng đầu cắm riêng có đầu nối đất đề phòng điện giật
. Đặt máy ở nền đất phẳng để máy hoạt động ổn định hơn.
. Đặt máy tập xa những đồ vật dễ bắt lửa, dễ cháy nổ, tránh để tia lửa từ máy bị bắn ra gây ra hỏa hoạn.
>>Không nên:
. Dùng chung nguồn điện của máy với các loại đồ điện khác bởi có thể không đủ điện áp cho động cơ máy hoạt động, khiến máy hoạt động yếu hơn.
. Tập cùng lúc với người khác trên máy có thể gây nguy hiểm, dễ ngã.
. Cho trẻ em đến gần khi máy tập đang chạy có thể khiến bé bị thương
. Quay lưng về phía bảng điều khiển trong quá trình tập sẽ không theo dõi được các chỉ số của máy, khó điều chỉnh máy.
. Di chuyển máy khi máy vẫn đang hoạt động
. Sử dụng máy khi chưa có ý kiến của bác sĩ và không có người ở bên cạnh khi bạn mắc bệnh tim mạch.
Ngoài ra, trong quá trình sử dụng máy, người tập cần thực hiện các bài tập khởi động trước rồi mới bật máy, để máy chạy ổn định rồi mới bước lên. Trong quá trình tập, cần lưu ý dùng khăn lau mồ hôi tránh việc mồ hôi làm hư hỏng máy. Chỉ được bước xuống khi máy đã dừng ổn định để tránh việc bị ngã do trượt chân. Bên cạnh đó, để máy hoạt động lâu bền hơn, bạn cần thường xuyên lau chùi máy, không để bụi làm ảnh hưởng đến máy cũng như tránh đổ nước ra máy.
Từ những lưu ý trên, Siêu Mua Nhanh hy vọng bạn có thể sử dụng máy tập thể dục tại nhà đúng cách và có bộ máy bền, hoạt động lâu dài hơn. Bạn có thể tham khảo thêm tư vấn của các nhân viên chăm sóc khách hàng để có được hướng dẫn chi tiết hơn trong việc bảo quản, sử dụng máy.

Đăng nhận xét

 
Top