1
Tập luyện với máy tập xe đạp tại nhà đang dần trở nên phổ biến hơn bao giờ hết tại các gia đình hiện nay. Đây được xem là một giải pháp tập thể dục rất hiệu quả cho mong muốn giảm cân, sở hữu thân hình thon gọn, một sức khỏe dẻo dai, tránh xa các bệnh về tim mạch, cao huyết áp, một thiết bị hỗ trợ tập luyện cho người già, người phục hồi chức năng,... Tuy nhiên, với mong muốn mang lại hiệu quả tốt nhất khi tập với dòng máy tập này thì có một số vấn đề cần phải tuân thủ khi tập luyện, có nhiều lỗi người tập vẫn hay mắc phải trong lúc tập luyện. Hãy cùng Siêu Mua Nhanh tìm hiểu về những sai lỗi cần tránh khi tập với máy tập xe đạp tại nhà này nhé.

1. Không điều chỉnh xe phù hợp hoặc điều chỉnh không đúng:

Nhiều người tập với với máy tập xe đạp vẫn thường hay mắc phải những lỗi khi điều chỉnh xe:
+ Để yên xe quá thấp làm cho chân bị cong gập trong suốt quá trình đạp xe. Cách tốt nhất là nên để yên xe cao vừa tầm với người sao cho khi đạp xe chân chỉ hơi gập một chút, điều đó sẽ giúp bạn dễ kiểm soát được quá trình lái xe hơn.
+ Tay lái cũng thường bị chỉnh quá thấp: Tay lái phải luôn cao hơn yên xe một khoảng, và hai bộ phận này phải cách nhau khoảng một cẳng tay. Nếu chưa nắm bắt được bạn có thể nhờ người hướng dẫn giúp điều chỉnh xe cho đến khi bạn tự mình làm được.
Lời khuyên dành cho bạn: Bạn cũng biết việc tập luyện với máy tập xe đạp đúng cách có thể giúp tăng chiều cao trong độ tuổi trưởng thành. Chỉ cần chỉnh lại chiều cao của yên xe lên một chút. Với mỗi lần đạp, chân của người tập được duỗi dài ra vì yên xe và cổ xe được nâng cao hơn bình thường. Do đó mỗi khi đạp xe hạ xuống, chân họ phải giãn thẳng ra để với tới bàn đạp. Khi áp dụng cách đạp xe này, chân của các bạn sẽ phát triển dài ra để thích nghi với chiều cao của yên và dần dần làm quen với vị trí mới.

2. Đạp xe sai tư thế:

Những người mới tập luyện thường hay mắc phải lỗi nghiêm trọng này. Sau một thời gian đạp xe có dấu hiệu mệt, người tập có xu hướng khom người về phía trước. Điều đó sẽ dễ gây tổn thương đến đầu gối và cột sống. Hãy cố gắng giữ cột sống ở tư thế thẳng lưng và nhớ để 80-85% trọng lượng cơ thể nằm trên yên xe.

3. Không thay đổi kháng lực hay điều chỉnh quá nặng hay quá nhẹ:

Phần lớn những người tập luyện với máy tập xe đạp tại nhà đều không điều chỉnh mức kháng lực với mực lực cản cần thiết, họ chỉ tăng rất nhẹ hoặc thậm chí đạp xe với một mức đạp duy nhất. Khi tập bạn cần phải cảm nhận được sức nặng bên dưới chân mình, giống như đang đạp xe qua bãi cát hoặc bề mặt gồ ghề. Cơ thể là một bộ máy khoa học và thông minh nó sẽ tự điều chỉnh để thích nghi với điều kiện mới. Vì vậy nếu khi cảm thấy bài tập không còn tác dụng hãy tăng mức lực cản lên nhé. Nếu không trải qua vất vả thì làm sao đạt được thành quả.
Một khi đã lựa chọn máy tập xe đạp làm phương tiện để tập luyện thể dục tại nhà thì bạn nên tránh những sai lầm trên để việc tập luyện mang lại những hiệu quả như mong muốn. Chúc các bạn thành công.
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

  1. Mình đã tìm thấy các thông tin cần thiết ở đây, cảm ơn bạn. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans , trụ sở chính chính tại địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật vũng tàu - dịch thuật miền trung tại địa chỉ 110 Trân Hưng Đạo TP Bà Rịa là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng tại Bà Rịa, Vũng Tàu ; văn phòng dịch thuật sài gòn 247 , địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật buôn đăk nông : địa chỉ 100 , Lê lợi, TP đăk nông là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại đăk nông; vietnamese translation : dịch vụ dịch thuật cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật công chứng bình tân: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại Quận bình tân, TP HCM; dịch thuật đà nẵng : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật chuyên ngành tại Đà Nẵng; dịch thuật hà nội midtrans : địa chỉ 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Phần Lan, Thái Lan, Hà Lan, Rumani, Lào, Campuchia, Philippin, Indonesia, La Tinh, Thụy Điển, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ..vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch đặc biệt đối với dịch hồ sơ thầu , dịch thuật tài liệu tài chính ngân hàng, dịch thuật tài liệu y khoa đa ngữ chuyên sâu. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé. Cám ơn nhiều

    Trả lờiXóa

 
Top